fredag 14 april 2017

รู้สึกอิจฉาสุภาพสตรีในภาพขึ้นมาแฮะ เธอเป็นคนนึงที่มีโอกาสไปใกล้ๆแถวนั้น และอาจจะได้เห็นหมุดคณะราษฎรเก่าก็ได้.


 
Somsak Jeamteerasaku
รู้สึกอิจฉาสุภาพสตรีในภาพขึ้นมาแฮะ เธอเป็นคนนึงที่มีโอกาสไปใกล้ๆแถวนั้น และอาจจะได้เห็นหมุดคณะราษฎรเก่าก็ได้...
เกิดรู้สึกอิจฉาสุภาพสตรีในภาพนี้ขึ้นมาแฮะ อย่างน้อย เรารู้ว่า เธอเป็นคนนึงที่มีโอกาสไปใกล้ๆแถวนั้น และอาจจะเป็นคนหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้เห็นหมุดคณะราษฎรก็ได้ ก่อนจะถูกหัวขโมย ขโมยไปวันนี้ (เอ้า ไม่รู้ละ ผมไม่มีรูปคนอื่นที่ไปแถวนั้นในช่วงใกล้ๆนี้นิ)
ไม่ทราบมีใครรู้จักเธอไหม เผื่อจะถามเธอหน่อยว่า ได้ทันสังเกตหมุดใกล้ๆพระรูปไหม :P
................
ความจริง แต่ไหนแต่ไร ถ้าใครตามงานผมมาตลอดหลายปีนี้ จะเห็นว่า ผมไม่ใช่คนเชียร์คณะราษฎรหรือปรีดีแบบหลับหูหลับตา (20 กว่าปีก่อน ผมเคยให้สัมภาษณ์นิตยสารดังฉบับนึงไปว่า "ปรีดีไม่ใช่พ่อผม") และไอ้หมุดที่ว่า ก็ไม่เคยสนใจ เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต เมื่อไม่กี่ปีก่อนนี้เอง ที่รู้สึกเซ็งเรื่องวันนี้ ด้วยเหตุที่เป็นคนสนใจของเก่าเป็นหลัก และเซ็งในความโง่ของคนทำ คืออะไรที่เป็นของเก่า ไม่ว่าจะวัดวังหรือรูปปั้นไหนๆ ผมก็ไม่อยากให้ใครไปทำลายทั้งนั้น ถ้าพูดในแง่การเมือง หมุดนั้นมีความหมายจริงๆน้อยมากในความรู้สึกของผม (รัฐธรรมนูญ 2475 หรือ 2489 ถูก "ฉีก" ไป สำคัญกว่าในเรื่องระบอบที่สร้างจาก 2475 อย่างเทียบไม่ได้) เสียดายในแง่ของเก่าถูกทำลายเป็นหลัก เหมือนถ้าใครเกิดวันดีคืนดี ไปบ็อมบ์พระรูปทรงม้าทิ้ง ผมก็คงเสียดายเหมือนกัน
...............
ปล. ขออภัย อย่าว่าอย่างโน้นอย่างนี้เลย กระทู้นี้ ผมฉวยโอกาสลงรูปผู้หญิงเซ็กซี่น่ะ ชอบดู แฮ่ - อุ๊ป ใครรู้จักแฟนเธอ ห้ามไปบอกนะ
4
 

Inga kommentarer:

Skicka en kommentar