onsdag 22 juli 2015

สมศักดิ์ เจียมฯ ฝากถึง อีตา "พี่คนดี" P.khondee (พี่คนดี กวีสมัครเล่น)






(เขาไม่ให้คนนอกเม้นท์เพจเขา) ช่วยฝากบอกทีว่า ผมเสนอว่า เลิกเขียนกลอนเหอะ ฝีมือกลอนคุณไม่เอาไหนเลย อันนี้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองนะ เป็นเรื่องเชิงกาพย์กลอน-ฉันทลักษณ์ล้วนๆ ผมอ่านมาหลายปีนี้ คุณไม่ได้ "อิมพรู้ฟ" หรือเขียนดีขึ้นเลย ผมว่าน่าจะยอมรับเสียทีว่า คุณไม่มีหัว หรือมือทางนี้ กลอนคุณไม่มีความเพราะ หรือ คม ในทางฉันทลักษณ์อะไรเลย ผมไม่เกี่ยงจริงๆ ในแง่การเมือง คือการเมืองห่วยยังไง ด่าใครแบบไม่เอาไหนอย่างไร ก็ได้ ขอแต่ให้ถ้าจะเขียนด่าเป็นกลอน ก็ให้มีฝีมือกลอนหน่อยเถอะ




(พี่คนดี กวีสมัครเล่น  กวีเฒ่าผู้ไร้จิตสำนึกสันดานทาสฝักใฝ่เผด็จการจนตามืดบอดมองไม่เคยมองเห็นแสงสว่างแห่งความจริง)





Inga kommentarer:

Skicka en kommentar