torsdag 23 oktober 2014

สาส์นจาก จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ : ขอคารวะจิตวิญญาณท่านอภิวันท์ ในงานศพที่เกิดปรากฎการณ์เปลียนผ่านวัฒนธรรมการต่อสู้ของประชาชนผู้รักประชาธิปไตย


ThaiE - news


หัวใจของผมตรงกับพี่น้องประชาชน คือ อดทนอยู่ไม่ไหวกับการใช้อำนาจเผด็จการของคสช.ที่ข่มขู่คุกคามปิดปากประชาชน ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ท่านอภิวันท์เสียชีวิต ผมจึงรวบรวมความรู้สึกของพี่น้องและผมนำเสนอให้ไปร่วมไว้อาลัยกันให้มากเกิน 50,000 คนซึ่งก็ถูกหัวหน้า คสช.สบประมาท ว่าเป็นไปไม่ได้และวันนี้ก็พิสูจน์แล้วว่าท่านและผมต่างอยู่ในภาวะเดียวกันอึดอัดเต็มทีกับความเลวร้ายที่คสช.ก่อขึ้น

ในงานศพทุกซอกมุมคุยแต่เรื่องการเมือง และทุกกลุ่มรุมด่าทอผู้อยู่เบื้องหลังการรัฐประหารอย่างตาสว่าง, ผมไม่ได้ไปแต่ทุกสายรายงานมาที่ผมตรงกันหมด

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าร่วมงานทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก เพื่อส่งร่างของท่านอภิวันท์อย่างสมเกียรติ์ และแสดงออกถึงวัฒนธรรมใหม่ที่น่าชื่นชม คือ

1.ทุกคนไม่กลัวต่ออำนาจเผด็จการทหารที่กดขี่อยู่
2.ทุกคนพร้อมต่อสู้ทวงคืนอำนาจอธิปไตย
3.ทุกคนทราบดีว่าการยัดเยียด มาตรา112 เป็นผลโดยตรงต่อการเสียชีวิตของท่านอภิวันท์และอีกหลายคนที่ตายคาโซ่ตรวน และต้องลี้ภัยตลอดชีวิตในต่างประเทศด้วยข้อหานี้ เช่น ท่านปรีดีพนมยงค์ และพวกเราทุกคนพร้อมที่จะสถาปนาหลักนิติธรรมใหม่บนแผ่นดินไทยให้จงได้

ขอให้ศึกษาจิตใจการต่อสู้ของประชาชนในงานวันส่งวิญญาณท่านอภิวันท์เพื่อก้าวไปสู่ชัยชนะ

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
เลขาธิการองค์การเสรีไทยฯ
22ตุลาคม2557



Inga kommentarer:

Skicka en kommentar